Cạo vôi răng (cao răng) là việc hết sức cần thiết vì vôi răng tai hại hơn chúng ta tưởng rất nhiều, vôi răng tích tụ là một trong những nguyên nhân chính của: răng ố vàng, hôi miệng, viêm nướu, chảy máu chân răng, viêm nha chu, sâu răng, từ đó, làm tụt nướu, suy yếu chân răng và mất răng.

CẠO VÔI RĂNG (CAO RĂNG) BẰNG MÁY SIÊU ÂM ƯU VIỆT NHƯ THẾ NÀO?

Bốn vấn đề chúng ta thường gặp phải khi cạo vôi răng theo phương pháp truyền thống

– Ê buốt trong thời gian từ 30 phút – 45 phút, thậm chí ê buốt vài ngày sau
– Chảy máu và tổn thương nướu
– Loại bỏ vôi không triệt để, không loại bỏ hết các mảng ố vàng
– Và vì cho rằng việc cao vôi bằng PP truyền thống là đơn giản nên các nha khoa vẫn có thói quen để những người không phải là bác sĩ (những người không hiểu răng miệng quan trọng như thế nào) thực hiện. Đây là điều hoàn toàn không nên trong lĩnh vực y tế.

Và Quá trính cạo vôi răng và đánh bóng răng siêu âm ELITEDENT (tại Peace Dentistry) khắc phục triệt để 4 vấn đề này:

Máy lấy cao răng siêu âm hoạt động nhờ bước sóng siêu âm an toàn 25Kz, công suất từ 10W – 30W tác động vào các cấu trúc vôi răng (carbonat và phosphate), mảng bám, cặn mềm (gồm vụn thức ăn và chất khoáng) để làm tan rã chúng. Sau đó, dưới áp lực nước 172 – 414Kpa giúp loại bỏ triệt để vôi răng, kể cả những phần vôi ở kẻ sâu, hoặc dưới nướu.

Sau khi cạo vôi răng là quá trình đánh bóng răng cũng thực hiện bằng máy siêu âm để loại bỏ triệt hiện tượng nhiễm màu bề mặt răng và giúp răng trắng sáng như màu vốn có.

Kết quả:

– Loại bỏ trên 95% vôi răng, mảng bám, cặn mềm, vi khuẩn
– Không tổn thương nướu và không chảy máu
– Không ê buốt và không gây cảm giác khó chịu
– Thực hiện nhanh: chỉ 15phút – 20 phút

Và nguyên tắc tại Peace Dentistry: “Chỉ có Bác sĩ trên 3 năm kinh nghiệm mới được phép điều trị cho khách hàng”. Do đó, dù cạo vôi răng hay bất kỳ việc điều trị nào đều phải được thực hiện bởi những bác sĩ đã có kinh nghiệm, có chứng chỉ hành nghề và đã qua đào tạo nâng cao.

Xem thêm: Đội ngũ bác sĩ tại Peace Dentistry

(Bác sĩ Nguyên Thị Mỹ Hạnh – Hiệp hội thẩm mỹ Nha khoa SCADA đang thực hiện cao vôi răng và đánh bóng siêu âm)

CẠO VÔI RĂNG VÀ ĐÁNH BÓNG RĂNG SIÊU ÂM ELITEDENT GIÁ BAO NHIÊU?

Tại Peace Dentistry, giá trọn gói của Dịch vụ cao côi răng và đánh bóng răng siêu âm có giá 250.000 VNĐ. Bao gồm: Khám tổng quát răng miệng, cạo vôi răng siêu âm và đánh bóng răng. Và cam kết thực hiện bởi những bác sĩ tốt nghiệp Đại học Y Dược Tp.HCM và ít nhất 3 năm kinh nghiệm.

NÊN CẠO VÔI RĂNG ĐỊNH KÌ BỞI
VÔI RĂNG – TAI HẠI VÀ NGUY HIỂM HƠN CHÚNG TA TƯỞNG RẤT NHIỀU

92% dân số Việt Nam có bệnh về răng miệng: sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu, mòn răng, sâu răng, ê buốt răng, răng lung lay, mất răng… Chúng ta không hề biết răng một trong những thủ phạm chính là VÔI RĂNG. Và đó thực sự là một “sát thủ thầm lặng” của hàm răng.

Dưới vôi răng tích tụ một ổ vi khuẩn!

Vi khuẩn ở vôi răng là một trong những nguyên nhân các bệnh: viêm niêm mạc miệng, bệnh lở miệng, bệnh ở vùng mũi họng (viêm amidan, viêm họng) và bệnh tim mạch.

(Dưới vôi răng tích tụ “ổ” vi khuẩn và gây nhiều vấn đề…)

Vôi răng giai đoạn đầu sẽ dẫn đến hàng loạt bệnh răng miệng tai hại: Hôi miệng, răng ố vàng do nhiểm màu, ăn mòn răng từng ngày, ê buốt răng, nguy cơ sâu răng rất cao

(Vôi răng luôn hình thành và tăng dần ngày càng nhiều)

Vôi răng tiến triển và dẫn đến bệnh nha chu giai đoạn đầu

Nha chu là một trong những thủ phạm chính dẫn đến suy yếu, lung lay và mất răng. Nguyên nhân cũng từ vôi răng tích tụ. Biểu hiện: Viêm nướu, chảy máu chân răng, răng ố vàng nghiêm trọng, đau khi ăn nhai, hôi miệng

(Vôi răng dẫn đến viêm nha chu giai đoạn 1)

Vôi răng xâm lấn – Bệnh Nha chu nghiêm trọng – Mất răng

Biểu hiện: Viêm nướu: đau nhức, hôi miệng, ăn uống khó khăn, răng lung lay dẫn đến nguy cơ mất răng

(Vôi răng lâu ngày dẫn đến nha chu, đó là nguyên nhân: Viêm nướu nghiêm trọng, khuyết răng, răng lung lay, mất răng)

NHỮNG CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN CẠO VÔI RĂNG

Bác sĩ Đinh Trường Hùng (Giám đốc chuyên môn Peace Dentistry) trả lời:

Vôi răng (cao răng là gì)?

– Cao răng (Vôi răng) thực chất là những cặn cứng của muối vô cơ là canxi carbonat, phosphate và các cặn mềm là mảnh vụn thức ăn, các chất khoáng trong miệng. Chúng được tích tụ thường xuyên theo thời gian.

Bao lâu thì lấy cao răng một lần?

– Chúng ta nên cao vôi răng (cao răng) định kỳ 6 tháng một lần để ngăn ngừa các bệnh răng miệng, răng khỏe, hơi thở tốt và hạn chế các bệnh do vi khuẩn tích tụ ở vôi răng

Cạo vôi răng có đau không?

– Cao vôi răng đau hay ê buốt không thì phụ thuộc vào công nghệ và tay nghề bác sĩ. Với cạo vôi răng bằng máy siêu âm thì khách hàng chỉ có cảm giác hơi ê răng, chứ hoàn toàn không đau hay buốt răng như các phương pháp truyền thống

Cạo vôi răng có làm răng trắng sáng không?

– Vôi răng là thành rất dể nhiễm màu, do vậy, vôi răng luôn đi kèm là răng ố vàng. Do vậy cao vôi răng siêu âm ngoài việc làm sạch vôi răng còn loại bỏ triệt để mảng bám (mà đánh răng hay dùng các chất làm trắng răng không có kết quả). Do đó, cao vôi răng siêu âm và đánh bóng răng sẽ giúp răng trắng sáng, trừ trường hợp nhiễm màu nặng.

Cạo vôi răng có tốt không?

– Cạo vôi răng là việc làm rất tốt và rất cần thiết giúp ngăn ngừa nhiều bệnh răng miệng. Vôi răng tích tụ dần làm chúng ta chủ quan cho đến khi xuất hiện nhiều bệnh răng miệng: viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng, lung lay răng…Vì vậy nên cạo vôi răng định kỳ, và cũng không nên cạo hai lần quá gần nhau.

Có nên cao vôi răng (cao răng) tại nhà? Có tốt không?

– Chúng ta hoàn toàn không nên cạo vôi răng tại nhà, vì phần lớn vôi răng nằm rất sát chân răng, thậm chí một phần dưới nướu. Cao vôi răng tại nhà vừa không triệt để lại vừa dể gây tổn thương nướu dẫn đến viêm nướu.

KHÁCH HÀNG TẠI PEACE DENTISTRY

"Hình ảnh đã được sự đồng ý của khách hàng"

Hình ảnh trước - sau

Khách hàng trồng Implant